วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เลือกโฆษณาบนเว็บต้นทุนต่ำ...ผลตอบรับสูง


ปัจจุบันทุกคนสามารถเข้าถึงการใช้อินเทอร์เน็ตกันง่ายขึ้น ทำให้มีอัตราการท่องเว็บเป็นจำนวนมาก หากสังเกตคุณจะพบเห็นโฆษณาบนเว็บเยอะพอสมควร โดยจะปรากฏในรูปแบบของ Banner  Ads ที่จะขึ้นโชว์ตามตำแหน่งต่างๆ ของเว็บ โดยส่วนใหญ่แล้วเรามักจะเห็นโฆษณาตามเว็บต่างๆ เช่น ดูหนัง, กีฬา, ฟังเพลง, ท่องเที่ยว เป็นต้น

           
โฆษณาบนเว็บมีการจัดทำ Banner Ads ในลักษณะของตัวหนังสือหรือรูปภาพที่สวยงาม เพื่อเชิญชวนให้คลิกเข้าไปสู่เว็บไซต์ของ Banner Ads นั้นๆ โฆษณาเหล่านี้จะมีการ Rotate หรือสลับกันปรากฏตลอด 24 ชั่วโมง หากคุณได้คลิกเข้าไปชมเว็บไซต์ผ่าน Banner Ads คอมพิวเตอร์ของคุณจะถูกฝัง Cookie เพื่อให้ Banner Ads ตามไปให้เห็นบ่อยๆ จนกว่าจะหมดอายุที่ถูกกำหนดไว้ เพื่อกระตุ้นให้คนสนใจหรือตัดสินใจซื้อสินค้าได้ดียิ่งขึ้น

            การลงโฆษณาบนเว็บจะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของคุณได้เป็นอย่างมาก เพราะคุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมมากกว่าสื่อออฟไลน์ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำและเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ 

  
         การคิดค่าโฆษณาบนเว็บ มี 2 รูปแบบ ได้แก่
1. การคิดแบบ
CPC (Cost-Per-Click)
            เป็นการคิดค่าโฆษณาจากจำนวนคลิกบนโฆษณา เพื่อเข้าชมต่อครั้งเท่านั้น ถ้าไม่คลิกก็ไม่เสียค่าโฆษณา
 
2. การคิดแบบ CPM (Cost-Per-Impression)
            CPM
คือการคิดค่าโฆษณาต่อการแสดงโฆษณา 1,000 ครั้ง ด้วยการเลือกตำแหน่งโฆษณาที่ต้องการให้แสดงโฆษณา และจ่ายเงินทุกครั้งที่โฆษณาปรากฏ

  
         การลงโฆษณาบนเว็บให้มีประสิทธิภาพควรใช้ข้อความโฆษณา ที่สั้น กระชับ และได้ใจความ รวมทั้งเลือกใช้รูปที่ดูสะดุดตา เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาคลิกที่โฆษณาของคุณ และที่สำคัญการลงโฆษณาบนเว็บไม่ควรใช้รูปและข้อความที่เกินจริง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภค เพียงเท่านี้โฆษณาของคุณก็จะได้ผลตอบรับที่ดีและคุ้มค่า
อย่างแน่นอน 

ข้อมูลเพิ่มเติ่ม : 
th.compare.asia/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น