วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการด้วยระบบ ปฎิบัติการที่เป็น Linux


เซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการด้วยระบบ ปฎิบัติการที่เป็น Linux ซึ่งคุณสามรถเลือกให้เราติดตั้งได้ หลายดิสทริบิวชั่น ตามแต่ที่คุณถนัด คือ CentOS, Debian, Fedora หรือ Ubuntu ซึ่งเป็นระบบปฎิบัติการแบบ Open Source (เปิดเผยซอร์สโค้ด) เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ สร้างเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML, Perl/CGI, Shell Script, PHP, JSP และ JAVA Servlet ซึ่งสามารถใช้ฐานข้อมูลหลักคือ MySQL และ PostgreSQL

และเนื่องจาก Linux ถูกพัฒนาขึ้นบนแนวคิดของ Open Source โปรแกรมและสคริปต์ต่างๆ จึงมีการพัฒนาต่อยอด และแจกจ่าย ให้ใช้งานฟรี พร้อมทั้งมีรูปแบบที่หลากหลาย เว็บโฮสติ้งในกลุ่มนี้ จึงมีแอปพลิเคชั่นให้ใช้งานมากมาย ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็เป็นแอปพลิเคชั่น ที่แจกฟรีเสียด้วย อย่างเช่น Wordpress, Drupal, Joomla และอื่นๆ
ทั้งนี้ การจัดการเซิร์ฟเวอร์สามารถทำได้ผ่านระบบ SSH เป็นหลัก หรือให้เราติดตั้ง x-windows เพื่อให้คุณ Remote เข้าไปจัดการผ่านการคลิกบนหน้าจอได้อย่าง Windows ก็สามารถทำได้

คุณสมบัติทั่วไปของบริการนี้คือ
เลือกใช้งานระบบปฏิบัติการได้ทั้ง CentOS, Debian, Fedora หรือ Ubuntu แล้วแต่คุณชอบ CentOS, Debian, Fedora, Ubuntu
เว็บเซิร์ฟเวอร์เป็น Apache 2.x + PHP 4.x หรือ PHP 5.x + Jakarta Tomcat ซึ่งรองรับการใช้งานได้ทุกภาษาทั้ง HTML, Perl, PHP, JSP/Servlet, WML และ XML
รองรับฐานข้อมูล MS Acess, MySQL, PostgreSQL พร้อมทั้งติดตั้งระบบจัดการผ่านเว็บให้ด้วย

การควบคุมเซิร์ฟเวอร์สามารถทำได้ด้วยการสั่งคำสั่ง Linux ผ่าน SSH (Secure Shell) หรือจะให้เราติดตั้ง X-Windows เพื่อเชื่อมต่อ VNC แบบกราฟิกโหมด เสมือนคุณอยู่ที่หน้าจอของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ก็ได้เช่นกัน

ติดตั้ง PHP และ Perl โมดูลต่างๆ ไว้พร้อมใช้งาน
มีระบบป้องกันความปลอดภัย และมีระบบมอนิเตอร์พอร์ตต่างๆ เพื่อตรวจสอบสถานะการทำงานของเครื่องตลอด 24 ชั่วโมง และส่ง SMS แจ้งเตือนหากเกิดปัญหา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น